Theo phóng viên TTXVN tại Canada, trong chiến lược tìm kiếm thị trường ngoài Mỹ, Canada đã lựa chọn sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chế biến để mở rộng xuất khẩu sang khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động sản xuất và thương mại tại khu vực này.
Chiến lược nói trên hiện đang được Cơ quan phát triển xuất khẩu Canada (EDC) tập trung triển khai tại Đông Nam Á, đặc biệt là ở một số quốc gia có các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương với Canada.
Trong chiến lược này, Việt Nam nổi lên như một điểm đến đáng chú ý khi Việt Nam được các doanh nghiệp Canada coi là cửa ngõ để vào Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và châu Á-Thái Bình Dương.
Việt Nam cũng nằm trong số vài nước ASEAN có Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) với Canada và đặc biệt là Việt Nam đang được coi là nơi có thể tiếp nhận cả đầu tư sản xuất để xuất khẩu tiếp sang các thị trường khác của Canada.
Việt Nam được đánh giá là nơi có nhiều cơ hội để đầu tư và là ngôi sao đang lên trong chiến lược mở rộng thị trường tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Canada.
Điều này có thể được hiểu rằng Việt Nam đang được tính toán là nơi có thể thay thế Trung Quốc và trở thành trung tâm sản xuất cũng như xuất khẩu của Canada và các nước phát triển trong tương lai.
Cre: Việt Nam có thể trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu của Canada | Vietnam+ (VietnamPlus)